Thứ Hai, 25 tháng 4, 2016

Phải làm sao để bảo quản tủ lạnh khi không sử dụng?

Xin chào trung tâm, hiện nay gia đình tôi vừa sắm một chiếc tủ lạnh mới, vì vậy không có nhu cầu sử dụng đến chiếc tủ cũ. Tôi băn khoăn là không biết có nên tắt điện chiếc tủ cũ hay không? Xin các chuyên gia của trung tâm bảo hành tủ lạnh lg tại hà nội hãy trả lời giúp tôi?

Đáp:

Chào bạn, thông thường với trường hợp của bạn sẽ nhiều người chọn cách rút điện để tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, đây cũng không phải là một giải pháp tốt vì vẫn còn nhiều vấn đề.

1. Nguyên nhân vì sao ko nên rút điện?

Lí giải cho vấn đề này, chuyên gia của trung tâm bảo hành hitachi cho biết khi ta cắt toàn bộ điện năng thì dàn nóng lạnh sẽ không thể hoạt động và dễ dẫn đến hiện tượng oxy hóa, giảm khả năng làm lạnh và rất dễ làm thủng giàn hệ thống làm lạnh.

Mặt khác, khi cắm điện nhưng ko sử dụng đến thì tủ lạnh chỉ tiêu tốn một năng lượng rất nhỏ - không đáng bận tâm. Điện năng này cũng sẽ giúp khử các loại vi trùng, vi khuẩn trong tủ để đảm bảo vệ sinh nhé!

2. Vậy làm sao để sử dụng tủ lạnh cho bền hơn?

Vậy để sử dụng tủ lạnh được tốt hơn, bạn nên lưu ý các mẹo sau từ các chuyên gia của trung tâm bảo hành sharp nhé:

+ Ổ điện cần phải cắm riêng và chắc chắn, đảm bảo chất lượng của nhà sản xuất.

+ Cần vệ sinh ổ cắm và đầu cắm thường xuyên, hoặc trong trường hợp đã quá cũ thì cần thay thế!

+ Không tự ý mở hộp điều khiển, tháo lắp tủ lạnh nếu không có kĩ thuật hoặc thiết bị đầy đủ.

+ Không để các vật dụng nặng, chứa nước… lên trên đỉnh tủ lạnh phòng trường hợp đổ vỡ hoặc gây ảnh hưởng ko tốt cho tủ.

+…

Trên đây là một số lưu ý để bạn có thể sử dụng tủ lạnh tốt hơn, kéo dài thời gian sử dụng. Nếu bạn có bất kì thắc mắc j có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp kịp thời nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét