Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Bật mí 4 cách sử dụng tủ lạnh giúp tiết kiệm điện tối đa!

Cuộc sống ngày càng hiện đại kéo theo các yêu cầu về chất lượng cuộc sống cũng ngày được nâng cao. Những đồ điện dân dụng ngày càng hiện đại và được đầu tư hơn bao giờ hết, đặc biệt trong đó là chiếc tủ lạnh thường rất được ưu ái. Vậy phải sử dụng tủ lạnh sao cho đúng và hiệu quả? Hôm nay hãy cùng trung tâm bảo hành tủ lạnh lg tại hải phòng tìm hiểu nhé?


1. Chọn tủ lạnh tiết kiệm điện.

Việc lựa chọn đúng chiếc tủ lạnh đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tiết kiệm năng lượng điện. Hiện nay trên thị trường có vô vàn loại tủ lạnh, kiểu tủ lạnh, kích thước tủ lạnh khác nhau… vì vậy các kĩ sư tại trung tâm bảo hành tủ lạnh sharp tại hà nội mách bạn một số cách để bạn lưu ý nhé:

- Lựa chọn tủ có dung tích phù hợp với mục đích, không sử dụng tủ quá to nếu không sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng điện.

- Lựa chọn tủ lạnh màu sáng thay vì màu tối sẽ giúp giảm nhiệt lượng hấp thụ.

- Xem các thông số của tủ để biết chi tiết về chức năng và khả năng tiết kiệm điện.

2. Cách cất giữ thực phẩm đúng cách.

Theo các chuyên gia tại trung tâm bảo hành tủ lạnh sharp tại hải phòng thì việc cất giữ thức ăn trong tủ cũng cần phải có “mẹo” riêng để có thể giúp tiết kiệm điện năng. Một số lưu ý như:

- Không nên tham lam chất quá nhiều thực phẩm vào tủ, giữa các loại thực phẩm cần phải chừa ra một khoảng trống nhất định để làm mát thực phẩm.

- Không để thức ăn nóng vào tủ, nếu không nhiệt lượng trong tủ sẽ tăng lên tiêu tốn rất nhiều điện năng.

- Nên sử dụng đồ kim loại thay cho đồ nhựa vì tính năng dẫn lạnh của kim loại tốt hơn rất nhiều.

Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh tủ lạnh khoảng 1 – 2 tháng/ lần để vi khuẩn và nấm mốc không có điều kiện phát sinh. Kiểm tra vào bảo quản tủ lạnh định kì tại các trung tâm để đảm bảo tủ không bị hỏng hóc hay thất thoát khí lạnh sẽ khiến tiêu hao năng lượng. Hạn chế tắt/ bật hay đóng mở tủ lạnh quá nhiều lần… Hi vọng bài viết trên sẽ có thể giúp ích cho bạn phần nào, hãy cùng áp dụng ngay hôm nay nhé!





0 nhận xét:

Đăng nhận xét